Đổi mới giá trị là gì và tại sao nó lại quan trọng ?

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, dưới sự thúc đẩy của các công nghệ tiên tiến đã tạo ra nhiều tiềm năng phát triển trong các thị trường và các mô hình kinh doanh mới, đi kèm cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến các công ty khó có thể trụ vững.

Để cạnh tranh với các công ty ngoài kia, bạn phải cố gắng từng bước phát triển mô hình kinh doanh bằng cách tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Về cơ bản, điều này được thực hiện bằng cách tăng giá trị hoặc bằng cách giảm chi phí.

Hầu hết các công ty lựa chọn giữa giá trị và giá cả, và điều này khiến cho họ mắc sai lầm. Nếu bạn muốn đi đầu trong kinh doanh và tránh sự cạnh tranh khốc liệt thì bạn phải phá vỡ sự cân bằng giữa giá trị và chi phí. Đây là những gì mà chúng tôi gọi là đổi mới giá trị.

Trong blog này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm đổi mới giá trị và chỉ cho bạn cách áp dụng nó vào thực tế. Điều này có thể giúp xác định lại ranh giới thị trường và bỏ các thị trường đối thủ lại phía sau.

Đổi mới giá trị là gì

Đổi mới giá trị là nền tảng của lý thuyết và khuôn khổ trong Chiến lược Đại dương Xanh do W. Chan Kim và Renée Mauborgne phát triển.

Đầu tiên, cần tìm hiểu Chiến lược Đại dương xanh là gì?

Đại dương xanh đề cập đến tất cả các thị trường chưa được khám phá hoặc chưa được biết đến. Các đại dương đỏ hay các thị trường hiện tại chứa nhiều sự cạnh tranh khốc liệt làm mất đi lợi nhuận trong khi các đại dương xanh không bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh và có nhiều cơ hội để tăng trưởng lợi nhuận. Vì vậy, Chiến lược Đại dương Xanh chỉ đơn giản là đề cập đến việc tạo ra nhu cầu mới bằng cách phát triển không gian thị trường không bị kiểm soát thay vì cạnh tranh trong đại dương đỏ đông đúc được tô màu bởi máu của tất cả công ty bơi trong đó.

Làm thế nào người ta có thể đạt được điều đó? Thông qua đổi mới giá trị .

Đổi mới giá trị là việc theo đuổi sự khác biệt và chi phí thấp cùng một lúc. Thông thường, cách tiếp cận để phân biệt thị trường này là lựa chọn giữa giá trị cao hơn và chi phí thấp hơn. khi bạn thành công trong việc tạo ra các sản phẩm với chi phí thấp nhưng mang lại giá trị cao đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc đổi mới giá trị.

Khi bạn kết hợp thành công giữa chi phí thấp và giá trị cao, tức bạn đã thành công trong việc đổi mới giá trị.

Để đạt được điều này, bạn không những phải tiến hành những chỉnh sửa nhỏ đối với những gì đối thủ cạnh tranh đang làm mà phải suy nghĩ lại về thị trường, phát hiện ra các nhu cầu và cơ hội nào chưa được đáp ứng, đồng thời loại bỏ các yếu tố đã được cung cấp bởi những đối thủ khác trên thị trường. Thông thường, điều này sẽ dẫn đến việc bạn phục vụ một phân khúc cụ thể của thị trường hoặc tìm kiếm một phân khúc liền kề.

Thật không dễ dàng để tạo ra một sản phẩm kết giữa giá trị cao và chi phí thấp nhưng để đạt được điều này cần phải có các chiến lược hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là gì?

Tại sao đổi mới giá trị lại quan trọng?

Hầu hết mọi công ty đều muốn tránh những sự cạnh tranh không đáng có. Một cách để tránh đều này là vượt ra khỏi ranh giới của nó.

Cách tiếp cận này có thể đi theo hai hướng. Thứ nhất, bạn chạy khỏi đối thủ cạnh tranh của mình nhưng lại tiếp cận thị trường khác với sự cạnh tranh mới, hoặc bạn tạo ra không gian thị trường không bị kiểm soát. Thứ hai, xác định mục tiêu và đổi mới giá trị giúp đạt được điều này. Trên thương trường, bạn cũng có thể gặt hái được nhiều lợi ích khác:

Làm cho sự cạnh tranh trở nên không phù hợp

Để đánh bạn đối thủ cạnh tranh phụ thuộc vào cách bannj quản lý về tốc độ tăng trưởng và hiệu suất đạt được. Khi bạn tập trung vào việc đánh bại đối thủ, việc bắt đầu với những cải tiến nhỏ là tốt nhưng không đủ để giúp bạn nắm vị trí dẫn đầu trong thời gian quá dài.

Hơn nữa, điều này có nghĩa là bạn nên giới hạn thời gian và nguồn lực để xác định các cơ hội đổi mới mới. Khi bạn tiến hành đổi mới giá trị, bạn nên tập trung vào việc tạo ra giá trị cao hơn với chi phí thấp hơn, vì thế sự cạnh tranh sẽ trở nên không phù hợp.

Hãy bắt đầu với một ví dụ điển hình về đổi mới giá trị từ đầu những năm 2000. Quay lại với thời kỳ công nghiệp trò chơi với đồ hoạ có độ phân giải cao như  Microsoft, Sony và Nintendo cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu.

Nintendo quyết định không tập trung vào HD và tạo ra Nintendo Wii nhằm phục vụ một thị trường mới cho những người chơi game bình thường. Bằng cách không theo đuổi phân khúc đòi hỏi khắt khe nhất về công nghệ, họ đã có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng giá trị cho khách hàng trong phân khúc, những người chơi bình thường chủ yếu bao gồm các gia đình có trẻ nhỏ.

Thành công rực rỡ vào thời điểm đó đã giúp công ty dẫn đầu về doanh số với hơn 100 triệu máy được bán ra, Nintendo cũng là ví dụ hoàn hảo đưa ra quan điểm về việc luôn cảnh giác. Thành công ban đầu của công ty chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, và Wii cuối cùng đã vượt trội hơn hẳn và bị ngừng sản xuất.

Những người chơi trở lại với Nintendo Switch nhưng về mặt chi phí họ không hoàn toàn đạt được mục tiêu đổi mới giá trị. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là cách tiếp cận của họ là một ví dụ điển hình về Chiến lược Đại dương xanh vì họ không cạnh tranh với các máy chơi game PS và Xbox cao cấp mà nhắm đến một phân khúc hoàn toàn mới.

Tiết kiệm chi phí

Thông thường các giá trị cao thường đi kèm với chi phí cao trong một công ty. Nhưng với sự đổi mới giá trị, bạn có thể đạt được cả hai.

Nếu bạn muốn có được sự đổi mới giá trị đúng đắn, bạn phải giảm chi phí bằng cách loại bỏ hoặc giảm bớt các yếu tố không đáp ứng tiêu chuẩn thị trường hoặc nói đơn giản là các yếu tố không cần thiết.

Hãy lấy ví dụ về công ty Accor và một chuỗi khách sạn Formule 1 của họ ra mắt vào giữa những năm 80. Để mang đến cho khách hàng một giấc ngủ ngon với mức giá rẻ, họ đã loại bỏ các tính năng tốn kém như hành lang, lễ tân mở cửa 24/7, tủ quần áo lớn, bàn làm việc hoặc văn phòng phẩm.

Tiết kiệm chi phí xây dựng phòng và sử dụng nhân sự cho phép họ đầu tư vào thứ mà khách hàng sẽ đánh giá cao hơn đó là một chiếc giường tốt mang lại giấc ngủ ngon.

Tạo tư duy theo cấp số nhân

Một lợi ích đáng chú ý khác của đổi mới giá trị là tư duy độc đáo đi kèm với nó.

Các công ty thành công tập trung vào giá trị theo cấp số nhân không chỉ vào những cải tiến gia tăng. Mặc dù cả hai đều có vai trò trong sự phát triển của doanh nghiệp nhưng có một sự khác biệt lớn giữa hai yếu tố này.

Tư duy gia tăng là về việc làm cho thứ gì đó tốt hơn 10% trong khi tư duy theo cấp số nhân là về cách trở nên tốt hơn gấp 10 lần bằng cách tạo ra điều gì đó khác biệt. 10% là máy bay đưa bạn từ A đến B trong khi 10x là tên lửa phóng vào không gian.

Khi các công ty cạnh tranh  nhau để giành cùng một thị phần, chiến lược của họ chủ yếu được xây dựng dựa trên những cải tiến gia tăng mang lại lợi thế cạnh tranh, cho đến khi họ bị vượt mặt hoặc vượt trội hơn một lần nữa và quá trình bắt đầu lại.

Tuy nhiên, với sự đổi mới giá trị,  nó đòi hỏi bạn phải tư duy theo kiểu tư duy  cấp số nhân có nghĩa là bạn không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới. Các nhà lãnh đạo theo đuổi đổi mới giá trị và có tư duy theo cấp số nhân muốn trở nên tốt hơn gấp 10 lần, không chỉ để cải thiện 10%.

Quay trở lại với chuỗi khách sạn Accor, họ là một ví dụ điển hình về cách bạn có thể loại bỏ suy nghĩ thông thường và áp dụng phương pháp cấp số nhân. Accor đã tạo ra Quy tắc 1 sau khi hình dung lại những khách sạn bình dân có thể là gì. Họ tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng trong khi loại bỏ các yếu tố tốn kém và không cần thiết.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét một số phương pháp thực tế mà bạn có thể sử dụng để tạo ra sự đổi mới giá trị trong doanh nghiệp của mình.

Làm thế nào để bắt đầu

Đổi mới giá trị dựa trên nền tảng của Chiến lược Đại dương xanh tốt nhất là bạn nên bắt đầu bằng cách xem xét lại chiến lược hiện tại của bạn trong một dự án hoặc một bộ phận cụ thể. Bất kỳ chiến lược tốt nào cũng có trọng tâm rõ ràng và mục tiêu chính xác. Khi bạn muốn thành công với sự đổi mới giá trị thì không cần phải thay đổi.

Tuy nhiên, bạn nên thoát khỏi nỗi ám ảnh về cạnh tranh và tập trung vào những khách hàng hoàn toàn không quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và xác định làm thế nào để tạo ra nhiều giá trị hơn cho họ.

Để làm được điều này, bạn không cần phải rời khỏi thị trường hiện tại của mình nhưng bạn cần xác định các cơ hội để tạo sự khác biệt để có thể tạo ra thị trường mới. Trong quá trình này, bạn sẽ phải tìm ra những cách mới để cung cấp giá trị cho khách hàng và cho cả công ty.

Hãy xem cách bạn có thể bắt đầu trong năm bước và những gì cần thiết để đạt được sự đổi mới giá trị trong tổ chức của bạn.

  1. Phân tích trạng thái hiện tại của bạn

Bạn phải xác định vị trí của bạn trên thị trường, đóng vai trò gì trong việc đáp ứng nhu cầu so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bạn có thể nhận ra được điểm khác biệt và tương đồng nào giữa chiến lược tổng thể của mình và chiến lược của các đối thủ cạnh tranh không?

Mục đích của phép đo này không phải là để sao chép những gì người khác làm mà là để phát hiện ra sự khác biệt và khoảng trống mà bạn có thể lấp đầy. Chương trình huấn luyện Hệ thống đổi mới mà chúng tôi đã phát triển cho các nhà đổi mới đi kèm với một mẫu Chiến lược Đại dương xanh được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng ở giai đoạn này.

  1. Khám phá khuôn khổ 4 khung hành động

Trong  quyển sách của  W. Chan Kim và Renée Mauborgne nói về khuôn khổ bốn hành động như một công cụ để tiết lộ những sự thật chưa từng thấy về lĩnh vực của bạn. Khuôn khổ có thể giúp bạn khám phá các dịch vụ mới có thể có trên thị trường.

Có bốn câu hỏi bạn nên tự hỏi để khám phá các khuôn khổ hành động.

Hai cách đầu tiên liên quan đến những cách bạn có thể loại bỏ và giảm chi phí và hai cách còn lại cung cấp thông tin chi tiết về cách bạn có thể nâng cao giá trị người mua hơn và tạo ra nhu cầu mới.

  1. Những yếu tố nào được coi là vốn có trong ngành cần được loại bỏ?
  2. Những yếu tố nào cần được giảm xuống dưới mức tiêu chuẩn của ngành?

Câu hỏi đầu tiên sẽ khiến bạn nghĩ đến việc chào hàng của đối thủ cạnh tranh nếu những gì họ cạnh tranh không còn mang lại giá trị hoặc những gì khách hàng đánh giá đã thay đổi. Điều này có thể xảy ra khi các công ty quá bận rộn với việc cạnh tranh lẫn nhau và kết thúc bằng cuộc chạy đua về các tính năng.

Câu trả lời cho câu hỏi thứ hai sẽ giúp bạn khám phá ra các sản phẩm và dịch vụ đã được thiết kế quá mức để tạo lợi thế cạnh tranh hay chỉ vì mục đích đổi mới.

Ví dụ, hãng vận tải Segway là một trong những ví dụ về sự thất bại điển hình nhất khi nói đến đổi mới công nghệ. Mặc dù đổi mới vào thời điểm đó nhưng nó không bao giờ thực hiện được lời hứa của mình. Quá nhiều tính năng làm cho nó  trở đắt tiền  và không hữu ích cho lắm.

Xe tay ga điện tử E-scooters cũng sử dụng công nghệ tương tự và mang lại sự đổi mới giá trị cho phương trình. Các tính năng như pin lâu đã bị loại bỏ vì không ai sử dụng xe tay ga trong nhiều giờ cùng một lúc và kết cấu của nó cũng nhỏ hơn nhiều do đó dễ dàng vận chuyển và cất giữ hơn và tất cả chúng đều có chi phí thấp hơn. Không có gì ngạc nhiên khi các thành phố trên khắp thế giới hiện đang chật kín những chiếc xe tay ga điện tử này.

  1. Những yếu tố nào cần được nâng lên trên tiêu chuẩn của ngành?

  2. Những yếu tố nào nên được tạo ra và không có trong ngành?

Câu hỏi thứ ba giúp bạn xác định rõ nhu cầu của khách hàng thật sự cần gì. Nếu bạn có thể xác định chính xác điều này và loại bỏ chúng và cách tốt nhất là bạn nên thay thế chúng bằng thứ gì đó tốt hơn.

Câu hỏi thứ tư dựa vào  câu hỏi trước và giúp bạn khám phá các nguồn giá trị hoàn toàn mới. Dựa trên điều này, bạn có thể tạo ra nhu cầu mới.

  1. Suy nghĩ lại chiến lược của bạn

Sau khi tìm hiểu được tấc cả các yếu tố, bạn hãy quay trở lại ý tưởng ban đầu và suy nghĩ lại chiến lược của bạn. Bạn có thể có một chiến lược và mục tiêu cốt lõi để bạn có thể xây dựng. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ không bắt đầu từ con số không.

Bằng cách sử dụng các câu trả lời từ bước trước để tạo nên giá trị của riêng bạn. Đường cong giá trị là một mô tả bằng hình ảnh về hiệu suất trên các yếu tố thành công chính của ngành. Điều này sẽ làm rõ vị trí của bạn trên thị trường và các điểm tiếp xúc để làm việc.

  1. Kế hoạch hành động

Dựa trên chiến lược của mình, bạn nên sẵn sàng để vạch ra một kế hoạch hành động để thực hiện. Cách thông minh để giải quyết vấn đề này là bắt đầu ở quy mô nhỏ nhằm kiểm tra xem các giả định của bạn có thực sự đúng hay không.

  1. Giữ một đường cong giá trị vượt trội

Các công ty hoạt động hiệu quả luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh để xem liệu họ có đang cố gắng bắt chước đường cong giá trị của họ hay không. Tốc độ mà những người khác có thể cố gắng bắt kịp và bắt chước đường cong giá trị của bạn phụ thuộc vào ngành. Tuy nhiên, điều đó dường như không thể tránh khỏi.

Vì vậy, tập trung vào việc tạo ra giá trị có thể tốt hơn so với việc tìm kiếm sự cạnh tranh. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chuyển sang một đổi mới cho các giá trị tiếp theo.

Cũng giống như trong ví dụ của Nintendo, Wii của họ đã mất vị trí của mình nhưng họ đã trở lại với Switch và đã tạo nên một thành công lớn khác. Tư duy theo cấp số nhân và cách tiếp cận có hệ thống để đổi mới đã tạo nên sự khác biệt.

Các yếu tố thành công chính để đổi mới giá trị

Một quan niệm sai lầm  thường thấy là việc đổi mới  tức là về những đột phá  trong công nghệ. Đổi mới giá trị cho thấy rõ ràng không phải vậy. Trọng tâm chiến lược thông thường của nhiều công ty là đánh bại sự cạnh tranh của họ thông qua lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, logic đổi mới giá trị bắt đầu từ một khung trống và tìm kiếm các phân đoạn cụ thể và các động lực giá trị chính của chúng. Bạn không thể cung cấp mọi thứ cho tất cả mọi người.

Nói cách khác, bạn nên để ý đến những người có nhu cầu nhưng không được đáp ứng đầy đủ hoặc hoàn toàn không được đáp ứng.

Bạn không cần bất kỳ đột phá kỹ thuật lớn nào. Bạn cần một logic giá trị duy nhất có thể sử dụng công nghệ như một yếu tố thúc đẩy nhưng nó có thể tập trung vào các mô hình kinh doanh, hoạt động hoặc tiếp thị.

Bạn cần một logic giá trị duy nhất có thể sử dụng công nghệ như một yếu tố thúc đẩy, nhưng nó có thể tập trung vào các mô hình kinh doanh, hoạt động hoặc tiếp thị.

Bây giờ, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đưa ra một logic đổi mới giá trị chiến lược và những yếu tố chính đóng góp vào một kết quả thành công là gì?

Xác định và truyền đạt logic chiến lược

Trong bối cảnh này, để tạo nên một chiến lược tốt, bạn nên lập khung logic chiến lược của mình xung quanh sự đổi mới giá trị. Năm yếu tố cơ bản của một chiến lược cho thấy vị trí hiện tại của bạn. Điều này phải được thông báo rõ ràng trong toàn bộ tổ chức và cả quản lý cấp trung và cấp cao nhất đều đóng vai trò quan trọng.

Khi bạn đã tìm thấy trọng tâm của mình, hãy chia sẻ và thúc đẩy đổi mới giá trị trong toàn tổ chức. Nếu bạn muốn trở thành người tiên phong trong ngành và gia tăng lợi nhuận, bạn có thể phải đối mặt với những khó khắn. Tuy nhiên,điều này sẽ đưa chúng ta đến yếu tố thành công quan trọng tiếp theo.

Các thách thức giả định của ngành

Một trong những sai lầm phổ biến giữa các công ty hoạt động theo logic chiến lược thông thường là đưa ra quyết định dựa trên các giả định của ngành.

Nếu bạn muốn chèo thuyền trên đại dương xanh của mình, bạn không nên nhầm lẫn với những điều kiện đã cho. Thay vào đó, hãy khám phá khuôn khổ bốn hành động và tìm ra những thách thức giả định.

Kinepolis, megaplex đầu tiên trên thế giới đã đưa ra giả định về ngành công nghiệp điện ảnh như thế nào và tạo ra một bước nhảy vọt về giá trị mà họ cung cấp cho khách hàng. Nhưng nhiều hơn về trường hợp này và câu chuyện thành công của họ, trong phần ví dụ.

Tiếp cận đổi mới một cách tổng thể

Chiến lược Đại dương xanh sử dụng ba nền tảng (sản phẩm, dịch vụ và phân phối) để tiếp cận đổi mới một cách tổng thể. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng 10 loại khuôn khổ đổi mới là một định dạng dễ hành động hơn và dễ hiểu hơn trong trường hợp này.

Với điều này, bạn có thể làm việc để mang lại sự đổi mới giá trị trong nhiều lĩnh vực hơn, điều này sẽ gia tăng và duy trì lợi thế của bạn lâu hơn.

Một vài ví dụ

Có rất nhiều ví dụ thể hiện hoàn hảo sự đổi mới giá trị trong hành động. Hãy xem xét một số để hiểu điều gì đã góp phần vào thành công của họ và cách họ sắp xếp lại chiến lược của mình xung quanh đổi mới giá trị.

Kinepolis

Kinepolis đã trở thành công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp điều hành rạp chiếu phim vào cuối những năm 80 khi các rạp chiếu phim thất thế trước truyền hình cáp và máy ghi videocassette.

Thay vì thú nhận là mình thất bại, họ tìm ra các thách thức những giả định về điện ảnh là gì, xác định những ý tưởng cấp tiến và tạo ra những bước nhảy vọt về giá trị mà họ cung cấp. Những người tạo ra Kinepolis megaplex đã cung cấp trải nghiệm nâng cao cho khách hàng với mức giá thấp hơn.

Đổi mới giá trị không phải là định giá thấp mà là định giá chiến lược như Kinepolis đã chỉ ra. Họ chuyển trọng tâm sang đổi mới giá trị bằng cách đi ra ngoài trung tâm thành phố nơi họ có thể xây dựng giá rẻ hơn. Giả định thông thường là mọi người coi trọng vị trí của các rạp chiếu phim hơn.

Một phòng xem Kinepolis có thể chứa tới 700 người, màn hình lớn hơn và chỗ ngồi thoải mái và rộng rãi hơn. Vì họ có thể cắt giảm chi phí trong những lĩnh vực thường đòi hỏi nhiều đầu tư hơn nên họ không phải tăng giá.

Công ty Bỉ đã mở rộng thị trường thêm 40% và giành được 50% thị trường trong năm đầu tiên.

Đúng như dự đoán, kể từ khi họ đột phá các nhà khai thác rạp chiếu phim khác đã đi theo con đường của họ. Ngoài ra, các yếu tố khác như sự gia tăng của các dịch vụ phát trực tuyến và thậm chí là đại dịch đòi hỏi một đường cong đổi mới giá trị mới.

Virgin Atlantic

Một ví dụ khác như trường hợp của hãng Virgin Atlantic Airways có từ cách đây 80 năm về trước. Hãng hàng không đã có một quyết định táo bạo là loại bỏ các dịch vụ hạng nhất. Các dịch vụ này tạo ra nhiều chi phí hơn trong khi hạng thương gia đang mang lại nhiều doanh thu hơn.

Cải tiến giá trị của Virgin đến từ hình thức thoải mái hơn về chỗ ngồi, các dịch vụ bổ sung như màn hình video ngả lưng ghế, vận chuyển đến và đi từ sân bay, phòng chờ cho doanh nhân đi du lịch và các dịch vụ tương tự khác. Họ đã thách thức các giả định trong ngành, loại bỏ hạng nhất và tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Ngày nay, các hãng hàng không khác đã áp dụng các mô hình tương tự và thị trường trở nên rất cạnh tranh. Tuy nhiên, Virign Atlantic cũng đã mở rộng sang các ngành công nghiệp khác nếu họ áp dụng cùng một logic đổi mới giá trị.

Viima

Mặc dù  không nổi tiếng như một số ví dụ khá nhưng chúng tôi luôn coi giá trị đổi mới là một chiến lược quan trọng tại Viima. Chúng tôi mong muốn trở nên tốt hơn nhiều và giá cả phải chăng hơn nhiều.

Chúng tôi đang ở trong một thị trường có tính cạnh tranh cao và nhận ra rằng hầu hết các nhà cung cấp trong ngành đều bị bó buộc trong cuộc chiến cố gắng cung cấp các tính năng và mô-đun phức tạp hơn nữa cho nhu cầu của một số khách hàng khó tính nhất và sinh lợi. Chiến lược này trước đây là một cách tốt để tạo ra nhiều giá trị hơn và là một chiến lược tăng trưởng tốt cho những người trong ngành.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng trong khi những đặc điểm đó quan trọng đối với một số người thì đối với hầu hết các công ty ngoài kia, chúng lại không. Điều mà hầu hết các tổ chức cần là một công cụ quản lý ý tưởng và đổi mới linh hoạt cho các mục đích khác nhau trong toàn tổ chức.

Điều mà hầu hết các tổ chức cần là một công cụ linh hoạt để quản lý các ý tưởng và đổi mới cho các mục đích khác nhau trong toàn tổ chức. Điều mà hầu hết các tổ chức cần là một công cụ linh hoạt để quản lý các ý tưởng và đổi mới cho các mục đích khác nhau trong toàn tổ chức.

Đối với họ, tính linh hoạt, dễ sử dụng và mức độ tương tác cao của người dùng là những động lực quan trọng nhất tạo nên giá trị. Khi mà các tính năng mới rất dễ bị sao chép, các quyết định thiết kế cơ bản mà chúng tôi đã thực hiện trong phần mềm của mình gần như không thể để các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sao chép nếu họ không bắt đầu từ đầu.

Tuy nhiên, để thúc đẩy sự phát triển của thị trường ngoài các công ty có túi tiền lớn mà các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang theo đuổi, chúng tôi đã thực hiện một mô hình hoạt động và kinh doanh khác.

Chúng tôi có gói cơ bản miễn phí không giới hạn người dùng. Ưu đãi cực kỳ hào phóng này dẫn đến hàng trăm công ty đăng ký mỗi tháng và tự nhiên giảm chi phí mua lại khách hàng của chúng tôi tăng một cách đáng kể. Chúng tôi cũng đã loại bỏ hoặc giảm thiểu một số trung tâm chi phí lớn mà các trung tâm khác trong ngành có. Tổng hợp lại, điều này cho phép chúng tôi cũng đưa ra mức giá thấp nhất trên thị trường.

Kết luận

Về lý thuyết, đổi mới giá trị rất đơn giản và dễ hiểu nhưng bạn nên nhớ rằng việc áp dụng nó vào thực tế hiếm khi dễ dàng và thường đòi hỏi những thay đổi lớn trong toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Một lưu ý khác là nếu bạn chuyển sự chú ý của mình từ cuộc đua để phù hợp với cạnh tranh sang việc tạo ra giá trị cho khách hàng, bạn có thể khiến cho việc cạnh tranh trở nên vô nghĩa. Điều này bắt đầu với sự hiểu biết nhiều sắc thái về ngành và khách hàng của bạn. Với những lựa chọn phù hợp, bạn thường có thể đạt được cả sự khác biệt và chi phí thấp.

Mặc dù đổi mới giá trị là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng nhưng nó sẽ không khắc phục mọi thứ một cách thần kỳ. Bạn cần phải tiếp tục đổi mới để luôn dẫn đầu trò chơi của mình khi mà đối thủ chắc chắn sẽ theo đuổi bạn. Tuy nhiên, việc tìm ra những cách thức phù hợp để theo đuổi đổi mới giá trị phải luôn là một phần trong nỗ lực đổi mới chiến lược của bạn.

Nguồn: Viima

Call
icons8-exercise-96 chat-active-icon