Phần mềm Quản lý cho doanh nghiệp Thương mại

Rate this post

Tập trung quản lý các đơn vị cung cấp/đại lý; quản lý kho; quá trình mua/bán sản phẩm; khách hàng và các hoạt động tiếp thị,…nhằm tối ưu chi phí và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

“Phần mềm quản lý ERP mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp thương mại trong việc tối ưu các nguồn lực, quy trình hoạt động và quản lý khách hàng hiệu quả”.

Dưới tác động của nền kinh tế 4.0, Thương mại dần được toàn cầu hóa; doanh nghiệp không chỉ đối đầu với đối thủ trong nước mà còn với doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, công nghệ phát triển đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng; các yêu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe hơn.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt đó, những doanh nghiệp năng lực tổ chức yếu kém, công nghệ quản lý ở mức thấp dễ dàng bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, các doanh nghiệp Thương mại cần thiết lập, đổi mới phần mềm quản lý theo hướng hiện đại và linh hoạt hơn để nâng cao hiệu quả lao động cũng như giảm các chi phí.

phần mềm quản lý ngành thương mại

Phần mềm quản lý hàng đầu cho ngành Thương mại

Thuộc Top đầu các phần mềm quản trị doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam, DIGINET ERP đã được triển khai thành công cho 800 doanh nghiệp, tập đoàn lớn thuộc nhiều ngành/ lĩnh vực như: Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất, Bất động sản v.v

Đối với ngành Thương mại, phần mềm ERP của DIGINET đã và đang phục vụ cho các thương hiệu nổi tiếng: Shiseido, Tường An, KFC, Vĩnh Thịnh, Bepharco, SMC, Simba, Oucru, Elcom,…

Hơn 25 năm phát triển và triển khai, phần mềm quản lý DIGINET ERP chinh phục khách hàng bởi 5 yếu tố cốt lõi:

  • Sản phẩm chất lượng với mức chi phí hợp lý với quy mô của doanh nghiệp Việt
  • Đội ngũ chuyên môn hóa, tách biệt bộ phận giải pháp, kỹ thuật và chăm sóc khách hàng. Đảm bảo các vấn đề được xử lý nhanh chóng, kịp thời và chính xác.
  • Giải pháp hiệu quả. Phù hợp với đặc thù hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Công nghệ hiện đại, bắt kịp các xu hướng mới nhất của thế giới. Hệ thống linh hoạt, tùy chỉnh theo nhu cầu từng giai đoạn của doanh nghiệp.
  • Dịch vụ khách hàng tận tâm, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ khi doanh nghiệp cần.

phần mềm quản lý

5 phân hệ không thể thiếu trong phần mềm quản lý ngành Thương mại

Quản lý chính sách bán hàng

  • DIGINET ERP cho phép quản lý bảng giá theo từng nhóm khách hàng; theo phương thức thanh toán, phương thức nhận hàng.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mại, chiết khấu linh hoạt theo số lượng mua, doanh số mua.
  • Chính sách chiết khấu thanh toán theo từng lần thanh toán.
  • Quản lý chính sách thưởng doanh số hàng quý, hàng năm cho khách hàng, đại lý, nhân viên.

Quản lý bán hàng

  • Phê duyệt báo giá, đơn hàng theo nhiều cấp được thực hiện dễ dàng trên phần mềm quản lý DIGINET ERP.
  • Xây dựng các quy trình bán hàng và kiểm soát quy trình bán hàng tương ứng cho từng loại ngành nghề kinh doanh: đơn hàng, lệnh giao hàng, phiếu xuất kho, phiếu bán hàng.
  • Quản lý nhiều loại hình bán hàng: trong nước, xuất khẩu, nhập khẩu ủy thác và bán hàng ký gửi
  • Quản lý chi tiết hàng hóa bán ra, trả lại và giảm giá
  • Kiểm soát hạn mức tín dụng, ngày đến hạn thanh toán, số lượng hàng tồn kho khi tiến hành lập đơn hàng/hoá đơn
  • Xử lý các loại thuế và phí khác nhau: thuế GTGT, thuế xuất khẩu, thuế TTĐB, … trên cùng 1 hóa đơn
  • Kết chuyển dữ liệu sang các phần mềm Hóa đơn điện tử như VNPT, Viettel, TS24, BKAV,…

Quản lý tồn kho

  • Quản lý hàng tồn kho (vật tư, hàng hóa, thành phẩm, công cụ, …) theo nhiều chủng loại, nhóm hàng, lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thời hạn bảo hành với khách hàng, thời hạn bảo hành của nhà cung cấp. …
  • Không hạn chế về số lượng mặt hàng và số lượng kho hàng
  • Một mặt hàng tồn kho được quản lý bởi nhiều cấp đơn vị tính khác nhau với 2 số lượng: lượng thực tế và lượng quy đổi; và hệ số chuyển đổi do người dùng thiết lập
  • Hỗ trợ hạch toán các nghiệp vụ nhập xuất và điều chuyển kho trong doanh nghiệp: nhập mua, nhập nội bộ, …; xuất bán, xuất sản xuất, xuất cho biếu tặng, xuất bán nội bộ, …
  • Lập biên bản kiểm kê và xử lý chênh lệch giữa sổ sách và thực tế sau khi kiểm kê
  • Lập và hoàn nhập dự phòng giảm giá hàng tồn kho chi tiết theo từng kho và từng mặt hàng
  • Tính giá xuất kho theo nhiều phương pháp: thực tế đích danh theo lô, bình quân gia quyền liên hoàn, bình quân gia quyền cuối kỳ, FIFO
  • In tem barcode theo mặt hàng, theo lô hàng.
  • Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Quản lý khách hàng (CRM)

  • Phần mềm DIGINET ERP lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu tiềm năng (Leads).
  • Xây dựng các tiêu chí quản lý tiềm năng, để phân loại, đánh giá, thẩm định. Ghi nhận các thông tin: Người liên hệ, Công ty, Nguồn gốc thu thập thông tin, Nhóm ngành nghề, Trạng thái (đang theo dõi, đã chuyển đổi,..); v.v… Người dùng có thể chỉ định cụ thể Nhân viên kinh doanh hoặc Nhóm kinh doanh trực tiếp phụ trách.
  • Hỗ trợ phân quyền dữ liệu công ty theo từng Nhân viên kinh doanh, một hoặc nhiều nhóm kinh doanh. Tạo các Liên hệ, Công việc, Nhiệm vụ, v.v…
  • Ghi nhận lại Lịch sử theo dõi, gồm: quá trình chuyển từ nhân viên kinh doanh này sang nhân viên kinh doanh khác, quá trình thay đổi trạng thái, v.v…
  • Tính năng lập lịch làm việc, giúp người dùng quản lý những công việc liên quan hoặc không liên quan đến khách hàng; phân loại, ghi nhận mức độ ưu tiên của từng công việc. Người dùng có thể theo dõi lịch làm việc của từng nhân viên, nhóm kinh doanh cụ thể.
  • Hỗ trợ người dùng tạo nhiệm vụ cho mình hoặc nhân viên; ghi nhận trạng thái, tiến độ thực hiện của từng nhiệm vụ, ngày hoàn thành, phần trăm hoàn thành, ghi nhận và đánh giá kết quả,v.v,…
  • Người dùng có thể truy xuất dữ liệu nhiệm vụ nhanh chóng, với điều kiện lọc như nhiệm vụ của tôi, nhiệm vụ đã giao, nhiệm vụ đã hoặc chưa hoàn thành, trạng thái, thời gian, theo từng khách hàng,…
  • Chương trình hỗ trợ tạo nhiệm vụ hàng loạt theo tuần, theo tháng với số tuần/ tháng lặp lại do người dùng chỉ định.

phần mềm quản lý

  • Người dùng có thể tự xây dựng các chỉ tiêu đánh giá, phân loại khách hàng như khách hàng VIP; khách hàng thân thiết; khách hàng tiềm năng, khách hàng mới. Các thông tin bán hàng, thông tin khách hàng được quản lý một cách chi tiết hơn.

  • Liên kết với phân hệ bán hàng quản lý mọi giao dịch mua bán: theo hợp đồng; theo khách hàng, theo nhân viên,…
  • Hệ thống ghi nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ, phân công công việc giải quyết.
  • Liệt kê danh sách công ty đến ngày kỷ niệm thành lập công ty, ngày sinh nhật của khách hàng,… để bộ phận chăm sóc khách hàng có kế hoạch gửi quà tặng, thiệp,… nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.
  • Người dùng có thể Import dữ liệu đã có vào chương trình để tiếp tục quản lý, theo dõi cũng như Export dữ liệu ra file Excel.
  • Các thông tin trong hệ thống CRM luôn được sắp xếp theo sự định nghĩa của người dùng. Hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh, với nhiều tính năng tìm kiếm đa năng.

Kết nối API với các hệ thống quản lý khách hàng, bán hàng khác

Với hệ thống API đa dạng, phần mềm quản lý của DIGINET cho phép kết nối với các hệ thống đặt hàng, quản lý khách hàng khác của tập đoàn, hoặc hệ thống CRM độc lập sẵn có để tự động lấy danh sách khách hàng, đơn hàng, từ đó thực hiện các quy trình bán hàng tiếp theo.

Ngoài các phân hệ trên, hệ thống ERP do DIGINET thiết lập đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp Thương mại. Phần mềm được triển khai dựa trên yêu cầu và đặc điểm riêng của mỗi doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả khi ứng dụng thực tế.

Call
icons8-exercise-96 chat-active-icon